Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0973.970.303
Hotline: 0916.97.03.03

Yến đảo có tốt hơn yến nhà?

Hiện nay có 2 luồng quan điểm trái ngược nhau: Một số người thích dùng yến đảo vì cho rằng chúng có chất lượng cao và “tự nhiên” hơn. Số còn lại thì thích dùng tổ yến nhà vì sự ổn định và an toàn. Vậy yến đảo có tốt hơn yến nhà hay không?

Sau đây Yến Sào Non Nước xin giải đáp thắc mắc trên!

Tổ yến đảo: Thành phần có thêm các khoáng chất (sắt, kẽm canxi,…) trong vách đá ngấm vào tổ. Nhưng song song đó, điều kiện vệ sinh không đảm bảo ở các hang động có thể khiến yến đảo có thêm các nguyên tố có hại như (nitrate, nitrit oxit,…). Yến đảo cũng có nhiều màu sắc khác nhau: đỏ – huyết yến, hồng – hoàng yến, trắng ngà – quang yến vì môi trường giàu amoniac.

Tổ yến trong hang, đảo
Tổ yến nhà: Môi trường vệ sinh được kiểm soát tốt, không có địch hại, không khí sạch hơn và tổ yến ít bị biến đổi màu. Từ đó mang đến độ an toàn cho sức khỏe cao hơn.
Theo một số phân tích tại Hongkong, nơi tiêu thụ 50% lượng yến sào trên thế giới: Thành phần và giá trị dinh dưỡng của yến nhà tương tự yến đảo, nhưng chỉ số an toàn yến nhà cao hơn.
Tổ yến nhà
Tại sao giá yến đảo cao hơn yến nhà?
Có 2 lý do chính khiến giá của yến sào đảo cao hơn yến nhà:
Tổ yến đảo gắn trên các vách đá cheo leo. Để khai thác, các công nhân phải đu mình trên các khung giàn rất nguy hiểm.
– Yến đảo sống trong điều kiện thiên nhiên thay đổi theo mùa. Tổ yến lại có thể bị địch hại tấn công nên số lượng rất ít so với nhu cầu.
Trong khi đó, tổ yến nhà dễ khai thác. Ngoài ra, số lượng nhà yến hiện tại cũng rất nhiều, luôn sẵn sàng chờ đón yến vào ở; với điều kiện tốt nhất để chọn lựa làm nơi sinh sống và phát triển bầy đàn. Chính vì vậy, số lượng tổ yến nhà cũng nhiều hơn và có giá thấp hơn so với yến đảo.
Qua những thông tin trên, Yến Sào Non Nước không khẳng định là yến nhà hay yến đảo tốt hơn. Tuy nhiên, dù bạn quyết định sử dụng loại yến nào thì điều quan trọng nhất vẫn là lựa chọn thương hiệu uy tín, có đầy đủ các chứng nhận đảm bảo chất lượng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *