Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0973.970.303
Hotline: 0916.97.03.03

Những đối tượng không nên ăn Yến Sào

Yến sào là loại nguyên liệu đại bổ, thế nhưng, bên cạnh những công dụng tuyệt vời thì bạn cũng cần phải nắm rõ yến sào không thích hợp cho đối tượng nào để tránh gặp phải những rắc rối không đáng có trong quá trình sử dụng.

Trong Đông y, yến sào là vị thuốc thuộc tính bình, vị ngọt, có tác dụng tốt với các kinh phế và vị, giúp dưỡng âm bổ phế, trừ ho, tiêu đàm, định suyễn,… Thế nhưng, có những người không nên dùng yến sào vì sẽ mang lại tác dụng ngược, ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ cũng như cơ thể. Cụ thể như sau:

  • Người mắc các chứng viêm gan vàng da, viêm nhiễm ngoài da, viêm phế quản cấp, viêm nhiễm đường tiết niệu, ho nhiều đàm loãng và trong,… Những người này không thể sử dụng các món ăn nhiều chất đạm và giàu dinh dưỡng như yến vì sẽ làm bệnh trở nên nặng hơn.
  • Người bị cảm phong nhiệt, phong hàn, ăn không tiêu, sốt thực nhiệt, bụng đầy chướng,… cũng là đối tượng không nên ăn yến vì lúc này quá trình chuyển hoá của cơ thể rất kém, ăn yến không những làm họ không thể hấp thu được chất dinh dưỡng mà còn làm bệnh ngày càng nghiêm trọng hơn.
  • Phụ nữ mang thai chỉ nên dùng tổ yến khi em bé được 5 tháng tuổi trở lên. Vì lúc này thai nhi đã ổn định và mẹ với bé đều cần bổ sung nhiều dưỡng chất vào giai đoạn này.
  • Trẻ em lớn hơn 7 tháng tuổi, tốt nhất là trên 1 tuổi thì ba mẹ mới nên cho con ăn yến sào. Vì nếu cho con ăn lúc bé quá lại không tốt chút nào, bởi lúc đó hệ tiêu hoá của con chưa phát triển hoàn thiện, trẻ không thể hấp thu hết chất dinh dưỡng có trong yến được.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *