Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0973.970.303
Hotline: 0916.97.03.03

Bí quyết chưng Yến cùng với hạt chia và táo tàu

Yến chưng cùng với hạt chia và táo tàu được xem là một món ăn bổ dưỡng, không chỉ như vậy hương vị của nó giúp người ta nhớ mãi không quên. Nào cùng Yến Sào Non Nước đến với cách chế biến món yến chưng ngon đúng điệu:

Cách chưng yến táo đỏ hạt chia ngon, bổ dưỡng

– Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Tổ yến sào: 3-5gr
  • Táo tàu (táo đỏ) khô: 50gr ( 5 – 7 quả)
  • Hạt chia: 1 muỗng cafe
  • 3 thìa Đường phèn
  • 360ml nước tinh khiết
  • Thố hoặc nồi chưng yến đa dụng

Cách chưng yến táo tàu, hạt chia với đường phèn:
Bước 1: Nếu là tổ yến thô thì cần phải ngâm nước, loại bỏ sạch lông và tạp chất. Nếu là tổ yến tinh chế thì lấy yến tinh chế đã chuẩn bị ngâm trong nước ấm khoảng 20-30 phút cho yến nở ra đều và mềm. Kiểm tra và vớt ra để ráo nước.
Bước 2: Hạt chia ngâm nước lạnh 15 phút cho nở đều. Táo tàu rửa sạch, ngâm nước ấm sau đó vớt ra để khô ráo.
Bước 3: Cho táo tàu và 1 ít nước vào nồi, bật lửa vừa đủ rồi nấu lên đến khi sôi, sau đó vặn nhỏ lửa và để khoảng 10-15 phút rồi cho thêm 3 thìa đường phèn vào nấu tiếp 5 phút nữa để tạo thành hỗn hợp táo tàu đỏ và đường phèn.
Bước 4: Đổ 360ml nước vào nồi hoặc thố chưng chuyên dụng, Yến đã làm sạch và để ráo nước rồi cho vào thố chưng chuyên dụng, hấp cách thủy trong khoảng 30-45 phút. Chưng cách thuỷ sẽ giúp yến giữ được chất dinh dưỡng ban đầu.
Bước 5: Cho hỗn hợp táo tàu, đường phèn và hạt chia vào nồi chưng yến và đun thêm khoảng 10 phút, vậy là bạn đã có một món yến chưng táo đỏ hạt chia bổ dưỡng, giải nhiệt và ngon đúng điệu.