Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0973.970.303
Hotline: 0916.97.03.03

Cách nhận biết tổ yến tinh chế thật, giả

Nhận biết tổ yến tinh chế giả như thế nào?
Cách thứ nhất: Kiểm tra bên ngoài và nếm thử
– Yến tinh chế nguyên chất: cầm lên thấy hơi giòn, dễ vỡ, không dẻo. Bạn sẽ cảm giác chỉ cần bẻ nhẹ miếng yến sẽ gãy ngay.
– Yến tinh chế kém chất lượng: cầm lên thấy cứng, cảm giác khó bể (do lớp phụ gia ngoài). Hoặc bạn có thể thấy giòn vì tổ yến đó đã được sấy nóng trước đó 1-2 ngày. Tuy nhiên, nếu để lâu ngoài không khí, tổ yến sẽ trở nên dẻo.
– Gia vị muối và đường: bẻ đôi tổ yến, thử 1 miếng lớn (bằng 1 đốt ngón út) ở phần ruột trong và vỏ ngoài. Không nên chỉ thử 1 sợi yến nhỏ hay nếm một chút lớp ngoài, rất khó cảm nhận được vị mặn- ngọt. Nếu tổ yến là thật sẽ có vị nhạt, không mặn không ngọt.

Yến thật không lẫn tạp chất

Cách thứ hai: Ngâm nước và chưng yến (không chưng đường phèn)
– Tổ yến thật khi ngâm nước 10p – 15p, sợi yến sẽ nở ra gấp 2 – 3 lần. Yến chưng xong, sợi yến sẽ nở ra gấp 4 – 5 lần. Khi tiến hành chưng cách thủy tổ yến trong 15p – 20 phút:
– Đối với loại nguyên chất: có 2 trường hợp
+ Sợi yến bị ngâm lâu trong nước hay dầu ăn khi làm sạch: ăn cảm giác nhão và bở.
+ Sợi yến ít ngâm nước (dưới 10 phút) trong quá trình làm sạch: sợi yến nở to, nhưng không nhão hay bở.
– Đối với loại kém chất lượng, có thêm phụ gia: Sau khi sôi, yến chỉ nở to ra gấp 2 lần. Khi ăn có cảm giác sừng sực hoặc bở.
– Chỉ cần ghi nhớ thật kỹ những bí quyết trên đây khi chọn mua tổ yến, bạn sẽ dễ dàng mua được những sản phẩm đảm bảo chất lượng.